Chuyển đến nội dung chính

SV388DAGA - CÁCH QUẤN CỰA GÀ ĐÁ

LOGO

Cách quấn cựa gà đá - chắc chắn và không cấn chân

Đam mê gà nhưng lại không biết cách quấn cựa gà đá cho đúng. Thì rất dễ xảy ra tình trạng quấn cựa không chặt, không đúng thế. Gây cản trở cho quá trình nạp, đâm đối phương, thậm chí gây tổn thương đến chính bản thân gà chiến. 

5 điều cơ bản khi lên cựa gà đá

Trước khi đi đến cách quấn cựa gà đá thì người chơi gà đá cựa sắt cần biết đến cách lên cựa chính xác. Lên cựa phải phụ thuộc rất nhiều đến cách đá, chiều cao gà…Để biết cách điều chỉnh cho chính xác, tránh gây ra các tổn thương cho gà.

Cách đá của gà

Khi biết lối đá của gà sẽ biết cách quấn cựa gà đá và canh chỉnh dọng cựa và mũi cựa cho phù hợp với lối đá. Thông thường, cựa phải thẳng với mép trong của gân gối, cựa trái thẳng với mép ngoài của gân gối. Nếu gà đá dàn nạp tốt vô gay tốt thì mình canh chân trái, ngay chân phải gây để khi đá thì mình vừa có thể đá dàn nạp và vô gay luôn.
quan-cua-ga-da
             Quấn cựa gà dựa theo lối đá

Cân nặng của gà

Cân nặng sẽ tỷ lệ thuận với chột cựa để chọn cựa to hay nhỏ. Vừa tăng phần sát thương khi đá mà vừa đảm bảo sức khỏe cho chiến kê.

Chiều cao của gà

Gà cao hay thấp sẽ chọn cựa dài hay ngắn cho phù hợp. Hiện nay, đa phần sẽ dùng các loại cựa ngắn vì khả năng đâm mạnh hơn. Và tốc độ và khả năng di chuyển cũng linh hoạt hơn rất nhiều.
quan-cua-ga-da
                            Chọn và quấn cựa dựa vào chiều cao

Bo đá

Bo đá có nghĩa xem gà đá cựa sắt chuyên đá dàn nạp hay chuyên đá vô gay. Để biết chọn cựa nù hay thông để phục vụ cho việc đá đâm sâu nhất. Và khả năng mang lại chấn thương nhiều nhất.

Cách chọn cựa sắt cho gà

Thực hiện cách lên cựa gà đá, băng cựa gà thì phải biết cách chọn cựa gà. Hiện nay có 2 loại cựa phổ biến là cựa dao và cựa sắt. Mỗi loại cựa đều có hình dạng, ưu điểm khác nhau. Nhưng cả hai đều có khả năng gây ra sát thương sâu với những lần chạm nhẹ giữa các chiến kê. Bên dưới các mũi cựa chính là phần dùng để chêm cựa. Chọn phần đuôi cựa này cũng rất quan trọng, dựa vào kích thước của chân gà mà chọn là cách chuẩn xác nhất. Mà lại không khiến cho phần cựa hở ra quá nhiều, mất thời gian đệm cựa. Không những thế còn có thể giảm đi độ chắc chắn trong khi thực hiện cách quấn cựa gà nòi, gà tre.
quan-cua-ga-da
      Cựa sắt cho gà đá

Cách quấn cựa gà đá chuẩn nhất

Sau khi đã biết cách lên cựa hay (cách chồng cựa gà) thì cách quấn cựa gà đá cũng đóng vai trò rất quan trọng. Ảnh hưởng lớn đến lực đá, khả năng đâm. Cách quấn cựa gà sắt sẽ được thực hiện như sau:
  • Sử dụng băng tang (băng keo quấn cựa gà loại mỏng) quấn 3 vòng trên và 2 vòng dưới xung quanh cựa
  • Lên cựa nếu khe cựa hở thì cần dùng băng keo thuốc gà (đầu tàn thuốc) để trêm cựa cho êm
  • Tiếp tục quấn 1 vòng trên, 1 vòng dưới trên cựa
  • Sau đó, tiếp tục quấn vòng trên, dưới rồi ong 2 vòng trên dưới qua cựa sắt cho chắc.
  • Trong quá trình ong cựa vừa kết hợp với chỉnh cựa đúng theo kỹ thuật ở trên
  • Kết thúc, đặt gà xuống kiểm tra, gà không bị cấn chân, mũi cựa chỉ thẳng vào mặt trong hoặc ngoài của gân gối là được.
quan-cua-ga-da
  Cách quấn cựa gà đá

Lưu ý trong cách lên cựa gà và quấn cựa gà

Quá trình quấn cựa này áp dụng cho cả hai chân. Nếu sau khi quấn mà dơ lên dơ xuống ngón thới mà thấy cựa lỏng. Hoặc gà di chuyển khó khăn thì cần phải tháo ra quấn lại từ đầu. Và cách băng cựa gà nòi ở trên thì được áp dụng cho cả gà Mỹ và gà tre. Nên nhớ đây là cách lên cựa, quấn cựa gà chứ không có cách quấn cần gà mà nhiều người vẫn nghe đồn đâu nhé.
Cách quấn cựa gà đá không quá khó nhưng khi mới quấn cựa lần đầu thì có phần hơi khó trong quá trình xác định gân gối để lên cựa. Do vậy, trước khi bước vào thi đấu thì cần học cách băng cựa một vài lần cho thành thạo. Tránh khi ra đấu trường lại vì lý do lỗi cựa mà nhận về một thất bại không như mong muốn. Nhưng bạn đang thắc mắc về các loại thuốc trị thương cho gà đá hoặc cách chữa gà chọi bị sưng ngón thới, nuôi gà đá lên cân, một số loại thuốc trị tang cho gà, nhận biết gà đá cựa sắt hay. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

ĐĂNG KÝ - SV388DAGA.COM

ĐĂNG KÝ MỞ TÀI KHOẢN SV388 Quý khách hàng có nhu cầu HỢP TÁC MỞ ĐẠI LÝ hoặc mở TÀI KHOẢN CHƠI, vui lòng điền thông tin theo mẫu dưới đây. Chúng tôi sẽ xử lý thông tin của Quý khách trong giây lát. Lưu ý quan trọng: Quý khách vui lòng điền chính xác số điện thoại để dagasv388.com gửi tài khoản SV388 về số điện thoại Quý khách. Mỗi số điện thoại chỉ đăng ký một tài khoản đá gà tại dagasv388.com. Tên đăng nhập Mật khẩu Họ & Tên Số điện thoại Email Mức quy đổi điểm                               10,000 VNĐ                               15,000 VNĐ                               20,000 VNĐ                               25,000 VNĐ                               30,000 VNĐ                               50,000 VNĐ                           ĐĂNG KÝ TIN TỨC MỚI Nhà cái lừa đảo đá gà trực tuyến cần phải cảnh giác Có gà mắt ếch trong tay, nắm ngay 98% chiến thắng Gà ngũ sắc từ lời đồn đến sự thật về chiến kê không đối thủ Học ngay cách bảo quản trứng gà khi không có tủ lạnh cực hay Gà Tam Hoàng Hư